Gối cao su non là gì? Chất lượng tốt không?

Từ lâu, các sản phẩm được sản xuất bằng chất liệu từ cao su như đệm cao su, gối cao su đã không còn xa lạ với người sử dụng. Tuy có giá thành cao nhưng lại rất tốt cho sức khỏe. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp rõ hơn mọi chi tiết về gối cao su non cũng như các giải đáp các thắc mắc về gối cao su non là gì? chất lượng tốt không?

1, Gối cao su non là gì?

Cao su non hay còn được gọi là mút hoạt tính, là chất liệu tổng hợp hình thành từ Styrene-Butadiene Rubber (SBR) hoặc Cao su Styrene Butadiene kết hợp với một số chất phụ gia khác. Cao su non được phát minh vào năm 1966 bởi NASA và được chế tạo thành đệm ngồi cho các phi hành gia với mục đích giảm thiểu tối đa lực chấn động khi phi thuyền cất cánh. 

Ban đầu, cao su non chỉ được sử dụng trong y tế và phục vụ nghiên cứu khoa học vì giá thành khá cao. Phải mãi về sau, nó mới được phổ biến trong nhiều ngành kinh tế khác như sản xuất sofa, ghế xe hơi và nhiều vật dụng khác. Đặc biệt là sản xuất chăn ga gối đệm bởi đặc tính dẻo dai và đàn hồi vượt trội của nó.

gối cao su non
Gối cao su non sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Mặc dù không được chiết xuất 100% từ mủ cao su tự nhiên như nhưng gối cao su non được xem là giống đến 80% và có các đặc tính gần như gối cao su thiên nhiên. Hợp chất cao su non được đánh giá là an toàn cho sức khỏe người sử dụng, không chứa các chất độc hại, thêm nữa giá thành lại rẻ hơn rất nhiều so với gối cao su thiên nhiên.

2, Phân loại gối cao su non

Gối cao su với cấu trúc nhiều khoang rỗng cùng mật độ tế bào cao su đặc làm cho khối cao su có độ êm mềm, độ ổn định cao và đem lại sự thoải mái cho người sử dụng. 

Tùy thuộc vào độ đàn hồi hay mục đích người dùng mà gối cao su non được phân thành các loại sau đây:

2.1. Phân loại gối cao su non dựa trên độ đàn hồi

Tùy thuộc vào kết cấu của hỗn hợp cao su trong quá trình sản xuất, mà gối cao su non được phân làm 2 loại chính là gối cao su đàn hồi nhanh và gối cao su đàn hồi chậm. Người dùng sẽ dựa trên sở thích, mục đích mà lựa chọn loại gối phù hợp.

  • Gối cao su non đàn hồi chậm: thời gian đàn hồi rơi vào khoảng 10 giây, sau đó sẽ khôi phục lại hình dáng ban đầu. Loại này thường khá dày và khi cầm thấy chắc chắn hơn.
  • Gối cao su non đàn hồi nhanh: thời gian để loại gối này phục hồi về nguyên trạng chỉ mất vẻn vẹn từ 1 đến 2 giây, cũng chính vì đặc tính này mà nó khá nhẹ và kết cấu cao su cũng nhão hơn.

2.2. Phân loại gối dựa trên mục đích sử dụng

Mục đích sử dụng khác nhau sẽ được thiết kế khác nhau để phù hợp với nhu cầu của người dùng. Thông thường, gối cao su non được chia thành các nhóm sau đây:

  • Gối cao su non thông minh: được thiết kế chủ yếu giống hình gợn sóng. Thiết kế này để đảm bảo vừa vặn với đầu và cổ, giúp nâng đỡ đầu tốt hơn, chống vẹo cổ, giảm ngáy, giúp bạn luôn có một giấc ngủ êm ái và dễ chịu.
  • Gối cao su non dùng cho bà bầu: có hình dáng như chữ U, chữ L, chữ C kéo dài,… vừa làm gối kê chống mỏi lưng, vừa làm gối ôm ngủ,.. Với đặc tính mềm mại, gối cao su non được rất nhiều bà bầu tin dùng vì sự thoải mái, tiện dụng lại hạn chế các cơn chuột rút.
gối cho bà bầu
Gối cao su non hỗ trợ tốt cho sức khỏe phụ nữ mang bầu
  • Gối cao su non cho trẻ em: hình dạng đầu của bé ít nhiều có liên quan đến sản phẩm gối mà bé thường nằm. Với gối cao su non bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi chúng được thiết kế đa dạng, đồng thời đặc tính mềm mại và khả năng nâng đỡ cao còn giúp bảo vệ hình dạng tròn đầu của bé.
  • Gối cao su non văn phòng: do tính chất công việc thường xuyên phải ngồi nhiều và nguy cơ cao với các bệnh đau lưng, đau vai gáy, cong vẹo cột sống,…Nên gối cao su non văn phòng được thiết kế thành gối tựa lưng và gối ngủ văn phòng. 

3, Gối cao su non có tốt không?

Gối cao su non được xem như bản sao hoàn hảo của gối cao su tự nhiên và là sản phẩm hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe người sử dụng. Bởi lẽ chúng sở hữu những ưu điểm vượt trội sau:

  • Tận hưởng giấc ngủ sâu, êm ái: Với đặc tính đàn hồi cực tốt và được thiết kế luôn ôm vừa vặn đầu cổ nên khi sử dụng gối cao su non bạn sẽ có cảm giác thoải mái, không bị nhức mỏi cổ sau khi ngủ dậy như một số loại gối bông thông thường.
gối cao su non cho dân văn phòng
Gối cao su non được xem là trợ thủ đắc lực với dân văn phòng
  • Hỗ trợ rất tốt với các cơn đau mỏi cổ: Đặc biệt là với những người làm việc văn phòng, gối cao su non có tác dụng nâng đỡ cổ, giảm đau lưng, đau vai gáy, những cơn nhức đầu không rõ nguyên nhân,…
  • Có tác dụng trong việc điều trị các bệnh về xương khớp, đặc biệt là những người mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ, người cao tuổi thường xuyên mất ngủ,…
  • Hỗ trợ tốt cho phụ nữ mang thai: phụ nữ mang thai thường xuyên gặp phải tình trạng chuột rút do thiếu hụt canxi, với việc sử dụng gối ôm cao su sẽ giúp mẹ bầu có những phút giây thư giãn tuyệt vời.
  • Giúp trẻ nhỏ phát triển toàn diện: gối cao su non giúp trẻ tránh được tình trạng bẹp đầu, bảo vệ sự tròn đầu cho trẻ. Đồng thời, với cấu trúc nhiều lỗ thông hơi, gối cao su non giúp chống mồ hôi trộm cho trẻ, giúp trẻ có những giấc ngủ ngon, sâu giấc.
  • Tính kháng khuẩn cao: gối cao su non có ưu điểm là luôn khô ráo, không bám bụi bẩn, có tính năng tự làm sạch và không xuất hiện ẩm mốc.
  • An toàn tuyệt đối với người sử dụng: gối cao su non được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại với các khâu xử lý chặt chẽ không gây kích ứng với người sử dụng.
  • Độ bền cao: nếu được sử dụng đúng cách và thường xuyên vệ sinh thì bạn có thể sử dụng 1 chiếc gối cao su non lên đến 10 năm, lâu hơn rất nhiều so với các loại gối khác trên thị trường.
gối cao su non cho trẻ
Gối cao su non giúp trẻ tránh được tình trạng bẹp đầu, bảo vệ sự tròn đầu cho trẻ

4, Nhược điểm của gối cao su non

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội xong gối cao su non vẫn còn một số điểm hạn chế như:

  • Với kích thước khá cồng kềnh, bạn khá khó có thể gấp gọn mỗi khi muốn mang gối đi theo.
  • Gối cao su non thuộc loại cao su nhân tạo nên ít tính thiên nhiên và độ thân thiện môi trường ở mức kém.
  • Do đặc thù là chất liệu cao su nên rất khó vệ sinh như bối bông thông thường. Bạn chỉ có thể làm sạch bằng máy hút bụi chứ không thể sử dụng các dung dịch tẩy rửa.
sử dụng gối cao su non
Khi sử dụng gối cao su non không nên tiếp xúc với đồ tản nhiệt

Ngoài ra, khi sử dụng gối cao su non bạn cũng cần lưu ý một vài điểm sau: do dễ bị tác động bởi nhiệt độ cao, hóa chất,..nên không để gối tiếp xúc với đồ tản nhiệt, không nên phơi trực tiếp dưới ánh mặt trời và không sử dụng hóa chất vì có thể làm giảm chất lượng của sản phẩm.

5, Có nên mua gối cao su non không?

Có thể nói so với gối cao su tự nhiên thì giá thành của gối cao su non chênh lệch không quá lớn. Bạn chỉ cần bỏ ra từ 100.000đ đến 150.000đ là đã sở hữu một chiếc gối cao su non ưng ý. Trong khi đó, giá của một chiếc gối cao su tự nhiên cũng chỉ  từ 400.000đ trở lên. Đơn giản bởi gối cao su non thực chất cũng là từ các chất tổng hợp nhân tạo, nên còn nhiều hạn chế về chất lượng cũng như mọi tính năng.

Với sự chênh lệch tương đối nhỏ như vậy thì suy cho cùng, một sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên là lựa chọn hợp lý hơn cả. Gối cao su tự nhiên vừa đảm bảo an toàn, tốt cho sức khỏe và vô cùng thân thiện với môi trường.

Một giấc ngủ ngon sẽ là liều thuốc tốt nhất cho sức khỏe của bạn và cả gia đình. Hy vọng với tất cả những thông tin mà bài viết cung cấp đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc gối cao su non là gì? gối cao su non tốt không? Từ đó lựa chọn được một chiếc gối êm ái, thoải mái và phù hợp với nhu cầu của bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Main Menu