Nệm cao su non là gì? Nệm cao su con có tốt không?

Các loại nệm trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng về mẫu mã, giá thành cũng như về chất liệu. Trong đó, nệm cao su non đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu đối với nhiều gia đình bởi nó sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy thực chất nệm cao su non là gì? Nệm cao su Non có tốt không? Tại sao nó lại được ưa chuộng như vậy? Tất cả mọi thắc mắc sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

1, Nệm cao su non là gì?

Khi mới nghe qua cái tên “cao su non” sẽ có nhiều người nhầm tưởng rằng đây cũng là cao su thiên nhiên nhưng được lấy từ mủ cao su non. Thực tế, trong ngành sản xuất nệm hiện nay không hề có khái niệm nào là “cao su non” cả bởi mủ cây cao su chỉ có thể thu hoạch và được sản xuất khi tuổi thọ cây từ 6 – 7 năm trở lên. Suy cho cùng, tên gọi này chỉ là một “chiêu thức” kinh doanh với mục đích kích cầu. Vậy cao su non là gì?

nệm cao su non
Nệm cao su non có nhiều ưu điểm vượt trội

Cao su non thực chất là cao su tổng hợp. Hợp chất cao su non được phát triển phần lớn từ Polyurethane (cao su PU) và một phần của cỏ nhân tạo Synthetic. Sau đó, chúng được bổ sung thêm các thành phần phụ gia khác để đảm bảo chất lượng sản phẩm được tốt nhất.

  • Cao su non mềm, độ bóng cao và độ dẻo gần như cao su tự nhiên, khi dùng tay ấn sẽ xuất hiện lún nhưng sau đó sẽ khôi phục lại trạng thái bình thường.
  • Tuy được xếp vào cao su tổng hợp nhưng cao su non không chứa các chất O.D.P, CFC và HCFC (các chất làm lạnh, thường được sử dụng trong công nghiệp nhưng gây ảnh hưởng đến môi trường).

Như vậy, có thể nói nệm cao su non là dòng nệm “trung gian” giữa nệm cao su tự nhiên và nệm cao su nhân tạo. Bởi lẽ nếu so với nệm cao su thiên nhiên thì chất lượng sẽ không thể nhỉnh hơn nhưng nếu so với nệm cao su nhân tạo thì nệm cao su non được đánh giá cao hơn cả về chất lượng lẫn tính năng và độ an toàn cho sức khỏe.

2, Nệm cao su non tốt không?

Ban đầu, cao su non được nghiên cứu dành cho công nghiệp hàng không, chế tạo các đồ dùng dành cho chuyến bay của NASA như ghế ngồi cho phi hành gia. Bởi chúng có độ đàn hồi tốt, giúp giảm thiểu tối đa lực chấn động khi phi thuyền cất cánh. Sau đó, chúng được phổ biến rộng rãi hơn và sản phẩm mà chúng ta hay nhắc đến nhiều nhất là đệm cao su non, gối cao su non. Vậy nệm cao su non có tốt không? Chúng có những ưu điểm gì nổi trội?

Nệm cao su non với đặc tính giống đến 80% so với đệm cao su thiên nhiên, đều sở hữu tính đàn hồi tốt, hỗ trợ cho sức khỏe (đặc biệt là với những người có tiền sử về bệnh xương khớp), hơn nữa còn an toàn cho người sử dụng.

bản sao nệm cao su tự nhiên
Nệm cao su non được xem là bản sao khá hoàn hảo của nệm cao su tự nhiên

2.1. Ưu điểm của nệm cao su non

Đệm cao su non được coi là F2 của nệm cao su tự nhiên bởi độ đàn hồi của nó giống đệm cao su tự nhiên. Những ưu điểm nổi trội của đệm cao su non có thể kể đến:

  • Không gây ra tiếng động khi trở mình: với chất liệu cao su mềm mại, khi nằm nệm cao su non bạn sẽ không cảm thấy khó chịu với những âm thanh khi xoay mình và không lo sợ sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của người nằm cạnh.
  • Hỗ trợ tốt cho cột sống: với độ đàn hồi được đánh giá cao, nệm cao su non bảo vệ rất tốt cho cột sống của người nằm và giúp giảm đau nhức ở những vùng vai, hông. Đặc biệt hỗ trợ tốt cho người cao tuổi, những người bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm,…
  • Thoáng mát: với thiết kế các lỗ thông hơi dày đặc, giúp người dùng khi nằm không bị bí, nóng, giúp lưu thông máu.
nệm cao su hỗ trợ cho cột sống
Nệm cao su hỗ trợ rất tốt cho cột sống người sử dụng
  • An toàn sức khỏe: nệm cao su non được làm từ cao su PU, một vật liệu an toàn, không gây kích ứng với làn da. Đặc biệt với cấu tạo cao su đặc, nệm cao su non đảm bảo bụi bẩn, nấm mốc không thể tồn tại trong đệm.
  • Độ bền cao, nệm vẫn giữ được hình dáng ban đầu sau nhiều năm sử dụng, không bị lún xẹp, không bị oxy hóa. Thêm nữa, nếu thường xuyên vệ sinh và bảo quản đúng cách thì tuổi thọ sử dụng có thể lên đến 15 – 20 năm. 
  • Giá thành cạnh tranh: nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc nệm cao su cho gia đình mình, nhưng lại phân vân vì nệm cao su thiên nhiên có giá thành khá cao thì có thể cân nhắc cao su non. Nệm cao su non lại có giá thành vừa phải, phù hợp với khả năng kinh tế của nhiều gia đình.Tuy vậy, bạn có cũng có thể cân nhắc hình thức mua nệm cao su thiên nhiên trả góp để giảm bớt gánh nặng tài chính. Thực tế, chỉ với 6 triệu là bạn đã có thể sở hữu 1 chiếc nệm cao su ưng ý

Tham khảo: 

Nệm cao su Gummi  Classic

Nệm cao su Liên Á Classic

Nệm cao su Kim Cương Happy Gold

2.2. Nhược điểm của nệm cao su non

Nệm cao su non được đánh giá cao về chất lượng nhưng vẫn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Khả năng hấp thụ nhiệt của nệm cao su non khá kém nên nếu sử dụng trong thời gian dài có thể gây bí lưng. Do đó, các lỗ thông hơi đã được trang bị thêm cho nệm cao su để giải quyết vấn đề trên.
  • Nếu mua phải những sản phẩm nệm cao su non kém chất lượng, không rõ nguồn gốc có thể xuất hiện mùi khó chịu hoặc gây kích ứng da cho người nằm.

3, Kinh nghiệm mua nệm cao su non chất lượng

Với vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất hiện tràn lan trên thị trường như hiện nay thì việc mua phải một chiếc nệm cao su kém chất lượng là điều không tránh khỏi. Do đó, hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm mua nệm cao su non để sở hữu một chiếc nệm ưng ý nhất cho bạn và gia đình nhé!

  • Khi ấn mạnh tay xuống mặt nệm sẽ thấy xuất hiện vết lún nhưng chỉ 3 – 4 giây sau thì mặt nệm sẽ trở lại hình dáng ban đầu thì đó chính là nệm cao su non tốt. Bởi độ đàn hồi của nệm cao su non có thể nói là khá cao, gần như tương đương với nệm cao su tự nhiên.
độ đàn hồi nệm cao su
Thử độ đàn hồi khi chọn mua đệm cao su
  • Chọn đệm với kích thước phù hợp: một chiếc nệm phù hợp khi hài hòa cả 3 yếu tố (chiều dài, chiều rộng và độ dày). Nếu đệm cho 2 – 3 người nằm thì nên mua kích thước từ 1m6 x 2m hoặc 2m x 2m; nếu nhu cầu chỉ 1 người sử dụng thì nên mua đệm có size 1m x 2m hoặc 1m2 x 2m. Đối với nệm cao su non thì độ dày 10cm là hợp lý nhất, vừa thuận tiện việc bận chuyển lại dễ dàng cho việc lau chùi, vệ sinh.
  • Chọn nệm cao su non theo độ đàn hồi: khi chọn nệm cao su non hãy lưu ý đến chỉ số D của nệm, chỉ số D càng lớn thì độ đàn hồi càng cao. Thông thường có các mức là D25, D40, D50 trong đó, chỉ số D50 có độ đàn hồi cao nhất, giúp người nằm thư giãn
  • Mua nệm ở địa chỉ uy tín: nệm cao su non là sản phẩm có sự phổ biến rộng trên thị trường hiện nay. Do đó, bạn có thể mua phải sản phẩm kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình. Hãy chọn mua nệm cao su non ở những địa chỉ được hãng ủy quyền hoặc showroom chính hãng
  • Cẩn trọng với nệm có giá quá rẻ: nếu sản phẩm nệm cao su non bạn dự định mua có giá rẻ 2,3 lần so với mặt bằng chung trên thị trường thì nên cẩn trọng, tham khảo kĩ vì đó có thể là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

4, Nên mua nệm cao su non ở đâu?

Nệm cao su non (cao su tổng hợp) với giá thành khá rẻ được xem là bản sao khá hoàn chỉnh của nệm cao su thiên nhiên. Tuy nhiên, xét về tổng thể từ độ êm ái, độ bền cũng như khả năng đàn hồi thì nệm cao su thiên nhiên vẫn là lựa chọn hàng đầu. 

địa chỉ mua nệm uy tín
Mua nệm cao su tại địa chỉ uy tín để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình bạn

Nệm cao su tự nhiên được làm từ 100% thiên nhiên bao giờ cũng an toàn và thân thiện cho sức khỏe người dùng hơn. Nếu điều kiện tài chính còn hạn chế, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các giải pháp như mua nệm trả góp, đổi nệm cũ,…. 

Chăm sóc giấc ngủ trọn vẹn sau một ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi luôn là mối quan tâm hàng đầu với mỗi người hiện nay. Hãy lựa chọn cho mình một chiếc nệm cao su non chất lượng, êm ái để bạn và người thân được trải nghiệm giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Main Menu